Vaccine ngừa COVID-19 cứu mạng gần 20 triệu người

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:58:08
392 lượt xem

Vaccine phòng COVID-19 đã ngăn ngừa được gần 20 triệu ca tử vong trên toàn thế giới trong năm đầu tiên sau khi vaccine này được giới thiệu và tiêm chủng trên toàn cầu. Số liệu này vừa được Tạp chí Y khoa The Lancet công bố sáng nay 24/6.

Nghiên cứu được các nhà khoa học Anh thực hiện dựa trên dữ liệu thu thập trong thời gian từ ngày 8/12/2020-8/12/2021 tại  185 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho thấy khoảng 19,8 triệu người có thể đã mất mạng nếu như không có vaccine.

Theo nghiên cứu, các nước có số ca tử vong được ngăn chặn nhiều nhất đều có thu nhập trung bình và cao, chiếm 12,2 triệu trong số 19,8 triệu ca nói trên. Con số này cũng phản ánh sự bất bình đẳng trong tiếp cận vaccine trên thế giới.

Nghiên cứu cũng kết luận rằng thêm gần 600.000 người lẽ ra đã được cứu sống nếu như mục tiêu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tiêm chủng cho 40% dân số ở mỗi nước vào cuối năm ngoái thành hiện thực.

Theo WHO, tính đến nay, đại dịch COVID-19 đã chính thức cướp đi sinh mạng hơn 6,3 triệu người trên toàn cầu, nhưng con số thực tế có thể lên tới 15 triệu nếu tính đến tất cả các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...