Việt Nam- Điểm đến xanh của các nhà đầu tư Bỉ

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:58:29
384 lượt xem

Tại thủ đô Brussels, Vương Quốc Bỉ mới đây đã diễn ra Hội thảo "Việt Nam, điểm đến Xanh". Đây là sự kiện do Liên minh Bỉ - Việt Nam (BVA) phối hợp tổ chức cùng Cơ quan Kỹ thuật quốc tế Flanders (FITA), nhằm giới thiệu về những tiềm năng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển cảng bền vững ở Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm nhiệm Luxembourg, đồng thời là Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia ven biển, nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, là một trong những nơi thường xuyên hứng chịu thiên tai và do đó, hơn ai hết, Việt Nam hiểu rất rõ giá trị của phát triển bền vững, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Bỉ là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu về các giải pháp thân thiện với môi trường, là nơi có những cảng biển hiện đại và phát triển nhất châu Âu, do vậy, khả năng hợp tác giữa Bỉ và Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển cảng xanh là rất lớn.

Ông Marc Stordiau - TGĐ Công ty IPEI: 

“Chúng tôi nỗ lực hợp tác cùng Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực năng lượng xanh. Với những kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi ở châu Âu, chúng đã xây dựng các trạm điện gió tại tỉnh Bình Thuận, trạm xử lý nước biển thành nước ngọt bằng năng lượng gió ở Ninh Thuận, cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân tại các vùng có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt.”


Ông Kim Demeyer, cố vấn khoa học kỹ thuật – Flanders Investment & Trade: 

“Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) tạo nhiều điều kiện cho các nhà đầu tư châu Âu.”


Bà Eve Devoldere - Văn phòng Cục xúc tiến đầu tư và thương mại vùng Flanders tại Việt Nam: 

“Tôi là người hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Bỉ tìm hiểu thị trường đầu tư tại Việt Nam. Môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam rất tốt, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng xanh.”


Các diễn giả đều khẳng định Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển năng lượng tái tạo nhưng để thúc đẩy lĩnh vực này, cần giải quyết 3 vấn đề: Xây dựng một mạng lưới điện tốt hơn, với các phương tiện lưu trữ; Tăng cường kết nối với bờ biển cho các công viên ngoài khơi và xác định lại biểu thuế cho lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...