Việt Nam ủng hộ các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
379 lượt xem

Phiên họp 3 ngày về các vấn đề nhân đạo do Hội đồng Kinh tế - Xã hội của Liên hợp quốc (ECOSOC) tổ chức đã khép lại ngày 23/6 với cam kết các nước sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực nhân đạo trên toàn cầu. Tại đây, Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực nhân đạo quốc tế.

Khai mạc phiên họp, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cho rằng thế giới đang phải đối mặt với đại khủng hoảng với các cuộc xung đột, biến đổi khí hậu, nạn đói và giá cả tăng cao. Các cơ quan nhân đạo của LHQ và các đối tác vẫn đang nỗ lực triển khai các hoạt động để hỗ trợ người dân.

Phát biểu tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hỗ trợ nhân đạo và vai trò của các cơ quan LHQ trong lĩnh vực này. Việt Nam đã ủng hộ 500.000 USD (500 nghìn USD) trong năm 2022 cho các Quỹ nhân đạo của LHQ và 1 triệu đôla cho cơ chế COVAX. Trong khu vực, Việt Nam cũng đang cùng các nước thành viên ASEAN thông qua Trung tâm điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo và quản lý thảm họa và các cơ quan LHQ hỗ trợ nhân đạo cho người dân Myanmar.

Đại sứ cho rằng cần giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của xung đột và khủng hoảng nhân đạo một cách toàn diện. Bên cạnh đó, các quốc gia cũng cần tăng cường năng lực ngăn ngừa dịch bệnh, giảm thiểu rủi ro về khí hậu và môi trường. Đại sứ Đặng Hoàng Giang gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người dân Afghanistan chịu ảnh hưởng của trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tại tỉnh Paktika ngày 22/6 vừa qua.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...