Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội tạm dừng thu thuế xăng

Thứ 5, 23/06/2022 | 15:50:43
263 lượt xem

Ngày 22/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội nước này tạm dừng thu thuế xăng trong 3 tháng để giảm áp lực lạm phát tới đời sống người dân.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết muốn kiềm chế giá khí đốt, xăng dầu và giảm thuế cho các mặt hàng thiết yếu này để giải tỏa áp lực tạm thời.

Tổng thống Mỹ Joe Biden:

“Chúng ta có thể giảm giá năng lượng và giúp các hộ gia đình bớt khó khăn. Tôi kêu gọi khối doanh nghiệp tăng cường lọc dầu để hạ nhiệt giá xăng. Tôi cũng kêu gọi Quốc hội hoãn thu thuế xăng trong vòng ba tháng. Chỉ có phối hợp cùng nhau chúng ta mới có thể giảm giá xăng, dù không thể giải quyết rốt ráo tình hình nhưng vẫn sẽ là sự trợ giúp lớn.”


Nếu được Quốc hội thông qua, mức thuế liên bang là 18.4 cent cho mỗi gallon xăng và 24.4 cent cho dầu diesel sẽ được tạm dừng trong 3 tháng. Tuy nhiên, ước tính dự luật mới sẽ gây thiệt hại cho nước Mỹ 10 tỷ USD. Đề xuất của Tổng thống Biden được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của ông đang sụt giảm nghiêm trọng, và đã ở tuần thứ 4 liên tiếp ngang mức thấp kỷ lục hồi cuối tháng 5 vừa qua là 36%.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...