“Tuyết máu” trên dãy Alps

Thứ 4, 22/06/2022 | 21:34:12
355 lượt xem

Các nhà khoa học đang chạy đua tìm hiểu một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ được gọi là "tuyết máu" ở khu vực dãy An-pơ thuộc Pháp, với nguyên nhân có thể do tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng tuyết máu gây ra bởi sự hiện diện của một loại tảo biển. Loại tảo này bình thường có màu xanh , nhưng khi tiếp xúc với ánh xạ mặt trời mạnh sẽ chuyển sang màu đỏ để tự vệ. Loại tảo biển được triết gia cổ đại A-rít-stốt mô tả lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, tuy nhiên mới chỉ được chính thức xác nhận và đặt tên theo tiếng Latinh vào năm 2019.

Các nhà khoa học cảnh báo lượng tảo gây tuyết máu có thể phát triển trong thời gian tới do biến đổi khí hậu làm tăng lượng CO2 tập trung tại các vùng khí hậu tạo điều kiện cho loại tảo này sinh sôi. Nếu loại tảo này lan rộng, tuyết và băng tan trên toàn thế giới có thể diễn ra nhanh hơn.

Người dân địa phương cho biết hiện tượng tuyết máu ngày càng trở nên rõ ràng vào đầu Hè ở Alps. Hiện các nhà khoa học đang chạy đua tìm hiểu hiện tượng này trước khi quá muộn trong bối cảnh Trái đất ấm lên đang ảnh hưởng lớn đến khu vực./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...