Thế giới chiêm ngưỡng Siêu trăng “dâu tây”

Thứ 5, 16/06/2022 | 06:01:24
676 lượt xem

Người yêu thiên văn trên khắp thế giới hôm qua 14/6 đã đón hiện tượng siêu trăng thứ 2 trong năm nay với tên gọi vô cùng đáng yêu, Siêu trăng “dâu tây”.

Hiện tượng siêu trăng đánh dấu thời điểm Mặt Trăng ở vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo của nó, vì vậy Mặt Trăng trông to và sáng hơn cả trăng tròn bình thường. Khi siêu trăng dần nhô lên trên bầu trời các Tiểu vương Quốc Arab thống nhất UAE, rất đông người dân và du khách đã tập trung tại Trung tâm Thiên văn Al-Thuraya Dubai để cùng chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Siêu trăng tối qua 14/6 cũng rọi sáng ngôi đền cổ Poisedon – nơi thờ vị thần Biển cả Poisedon trong thần thoại Hy Lạp. 

Hiện tượng siêu trăng này được gọi là trăng “dâu tây” theo cách gọi của người bản địa Mỹ vì nó trùng với mùa thu hoạch dâu tây. 

Siêu trăng “dâu tây” chỉ là một trong nhiều hiện tượng thiên văn nổi bật trong tháng 6 này. Trong ngày 24/6, những người yêu thiên văn còn có thể theo dõi hiện tượng 5 hành tinh gần Trái Đất nhất là Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa , Sao Mộc và Sao Thổ lần đầu tiên xếp thẳng hàng sau 18 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...