Anh cảnh báo chính sách thuế mới đẩy giá thực phẩm tăng

Thứ 3, 14/06/2022 | 00:00:00
514 lượt xem

Các chính sách mới về thuế nhằm chống béo phì sẽ đẩy chi phí sinh hoạt lên cao vào thời điểm giá thực phẩm tăng vọt trên toàn cầu. Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra cảnh báo này trước khi công bố chiến lược mới của quốc gia về thực phẩm ngày 13/6.

Trả lời báo giới, ông Johnson khẳng định: “Điều mà chúng tôi không muốn thực hiện ngay lúc này là bắt đầu áp các loại thuế mới bởi điều đó sẽ chỉ làm tăng giá thực phẩm”. Thủ tướng Anh cũng khuyến cáo mọi người ăn uống lành mạnh và cho rằng có nhiều cách để giảm cân, trong đó cách tốt nhất là ăn ít thực phẩm. Theo ông Johnson, Chính phủ Anh đang phối hợp với ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống để loại bỏ hàm lượng đường, muối và chất béo cao trong thực phẩm. 

Dự kiến, Chính phủ Anh sẽ công bố chiến lược mới về thực phẩm vào cuối ngày 13/6. Theo đề xuất trước đó, việc đánh thuế muối và đường trong thực phẩm đã qua chế biến không nằm trong chiến lược này và nước Anh sẽ chú trọng vào việc tăng cường sản xuất trong nước nhằm đảm bảo an ninh lương thực thay vì tập trung chống béo phì.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...