Nga nêu điều kiện về cuộc gặp thượng đỉnh với Ukraine

Thứ 5, 09/06/2022 | 14:58:07
445 lượt xem

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 8/6 cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ chỉ diễn ra sau khi quá trình đàm phán giữa Moskva và Kiev được nối lại.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Ankara, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh điều kiện trước tiên cho cuộc gặp thượng đỉnh là các đoàn đàm phán cần khôi phục lại hoạt động. Ngoại trưởng Lavrov cũng nhấn mạnh đã gần hai tháng kể từ khi Nga chuyển cho phía Ukraine dự thảo hiệp ước mà phía Moskva đề xuất vào giữa tháng 4, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Kiev. 

Trong khi đó, cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc gặp giữa tổng thống hai nước Nga và Ukraine ở thời điểm hiện tại là không thể thực hiện được vì phía Kiev đã rút khỏi tiến trình đàm phán. Ông Peskov nhấn mạnh quan điểm của Nga khá rõ ràng rằng bất kỳ cuộc gặp cấp cao nào cũng phải có hiệu quả và cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...