Phú Yên khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm giết 3 người

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
1,310 lượt xem

Ngày 31/5/2022, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết đã chính thức phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam đối với Đoàn Minh Hải, sinh năm 1988, trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa để điều tra tội “Giết người”.

Đoàn Minh Hải được xác định là hung thủ gây ra vụ thảm sát khiến 3 người tử vong là bố mẹ vợ và vợ cũ của Hải, trú tại khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên trong ngày 28/5. Hải bị công an tỉnh Phú Yên phối hợp cùng lực lượng Bộ Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh tối 29/5.

Tại cơ quan điều tra, Đoàn Minh Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Hải khai năm 2018 kết hôn với chị Nguyễn Thị Dương. Hai vợ chồng sống riêng nhưng cùng khu phố với gia đình bên vợ. Quá trình sinh sống vợ, chồng Hải không hề mâu thuẫn. Tuy nhiên, Hải lại nảy sinh mâu thuẫn với cha mẹ vợ và em trai vợ. Sau khi sinh con đầu lòng được hai tháng, vợ chồng Hải ly hôn. Vợ Hải mang con về nhà cha mẹ đẻ sinh sống. Nhiều lần Hải sang xin gặp con nhưng gia đình bố mẹ vợ không cho gặp. Chính vì thế Hải bức xúc nảy sinh ý định giết người. Đến khoảng 13h45 phút ngày 28/5, Hải mang theo một cây búa và một con dao sang nhà vợ cũ và gây ra vụ thảm án khiến bố mẹ và vợ cũ tử vong. Sau khi gây án Hải bế con về gửi cho bố mẹ đẻ và bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu, cơ quan công an xác định, Hải gây án một mình, chưa phát hiện có dấu hiệu có đồng phạm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...