Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một thành viên hàng đầu của IS

Thứ 7, 28/05/2022 | 00:00:00
359 lượt xem

Ngày 27/5, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một thành viên hàng đầu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đối tượng bị bắt giữ có phải là A-bu Hát-xan, tân thủ lĩnh của IS hay không.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ không cung cấp thêm thông tin về đối tượng bị bắt giữ, nhưng theo truyền thông nước này, nhiều khả năng đây là Abu Hassan, kẻ vừa được bổ nhiệm làm thủ lĩnh IS hồi tháng 3 vừa qua, chỉ hơn 1 tháng sau khi người tiền nhiệm Abu Ibrahim al-Hashimi tự sát tại nhà riêng trong một vụ đột kích của lực lượng Mỹ diễn ra ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Thời gian qua, lực lượng IS đã chịu nhiều tổn thất nặng nề nhưng vẫn thường xuyên tiến hành các vụ tấn công,  nhất là ở các khu vực sa mạc rộng lớn ở phía Tây và phía Bắc Iraq, gần biên giới với Syria.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...