Đồng hành cùng con trong mùa thi

Thứ 6, 27/05/2022 | 00:00:00
692 lượt xem

Những ngày cận kề kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, có lẽ sức nóng trong tâm tư của những gia đình có con em chuẩn bị bước vào kỳ thi đã lấn át đi sự oi nóng của mùa hè. Tuy vậy, dấu đi những nỗi lo, nhiều bậc phụ huynh luôn sát cánh và trở thành chỗ dựa tinh thần cho con trong dấu mốc quan trọng.

Khoảng thời gian 5h30-6h30 mỗi buổi chiều, 2 cha con anh Đoàn lại cùng nhau tập Boxing. Cùng tập luyện như 2 người bạn, anh Đoàn có thêm thời gian để chia sẻ cùng con về những áp lực của kỳ thi quan trọng sắp tới.



Anh Phạm Văn Đoàn - Phụ huynh học sinh:

"Việc tập luyện giúp con có 1 sức khỏe thật tốt, thư giãn sau giờ học. Vừa tập luyện thì 2 bố con cũng tâm sự với nhau xem nay con đi học có gì áp lực không, có khó khăn ở đâu không, có thể chia sẻ với bố được không...Tôi không chỉ là người cha mà còn là 1 người bạn của con..."




Càng cận kề kỳ thi, có lẽ lo lắng cho con là tâm lý chung của nhiều bậc phụ huynh. Tuy vậy không tạo áp lực về điểm số hay kết quả thi mà chỉ động viên con gắng hết sức mình...đó là cách mà chị Lan đồng hành cùng con gái trong những ngày này.


Chị Bùi Thị Phương Lan - Phụ huynh học sinh: 

"Thực sự mà nói chúng tôi cũng rất lo lắng vì đến điểm cuối chặng đường của con rồi. Thế nhưng mà chúng tôi cũng không tạo áp lực cho các cháu là phải đỗ trường này trường kia đâu mà chỉ động viên con chỉ cần làm hết năng lực...Bên cạnh đó thì luôn quan sát xem sức khỏe rồi giờ giấc học tập của con thế nào để đồng hành cùng con."






Em Nguyễn Ngọc Phương Linh - Trường THCS Minh Lãng huyện Vũ Thư:

"Được bố mẹ, thầy cô động viên, em thấy bớt được những nỗi lo, có động lực to lớn để cố gắng đạt kết quả cao nhất"




Một số cơ sở giáo dục cũng đã xây dựng bộ tiêu chí để cả thầy, trò và phụ huynh cùng phối hợp thực hiện khi kỳ thi vào lớp 10 đã cận kề.



Thầy giáo Phan Văn Anh - Hiệu trưởng THCS Minh Lãng huyện Vũ Thư: 

"Cần có 5 yếu tố chính để các em có thể đạt kết quả tốt nhất: Chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, rèn tốt kĩ năng, tâm lý vững vàng, sức khỏe tốt và có môi trường học tập tốt nhất."




Kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của mỗi học sinh là sự nỗ lực của cả thầy, trò và sự đồng hành sát sao của các bậc phụ huynh. Có thể thấy, dù lo lắng áp lực, nhưng nhiều thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đã có những cách đồng hành cùng con rất tuyệt vời trong mùa thi căng thẳng.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...