Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cải tổ ngành cảnh sát

Thứ 5, 26/05/2022 | 16:54:34
425 lượt xem

Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh nhằm cải tổ ngành cảnh sát trên quy mô liên bang lẫn địa phương. Lễ kí diễn ra trong bối cảnh kỉ niệm 2 năm cái chết của người đàn ông da màu George Floyd cũng như làn sóng thúc đẩy Quốc hội sớm hành động để cải tổ ngành cảnh sát và luật súng đạn.

Sắc lệnh yêu cầu tất cả các cơ quan thực thi pháp luật xem xét lại chính sách sử dụng vũ lực, xây dựng hệ thống danh sách nhân viên cảnh sát có hành vi sai trái và khuyến khích ngăn chặn những hành động vũ lực gây sát thương cao, trừ trường hợp bắt buộc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: 

“Tôi cam kết với tư cách Tổng thống Mỹ, tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ban hành luật cả tổ ngành cảnh sát có ý nghĩa một cách thật sự và lâu dài này.”


Hồi năm 2020, bốn cảnh sát da trắng đã bắt giữ George Floyd và sử dụng vũ lực không cần thiết khiến người đàn ông này tử vong. Cái chết của Floyd đã dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp nước Mỹ với các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc quy mô lớn ở nhiều nơi,  thậm chí một số đã leo thang thành bạo động, khiến nhiều người thương vong.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...