Mỹ đưa ra cảnh báo mới về bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 4, 25/05/2022 | 20:54:01
316 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm qua đã phát đi cảnh báo mới liên quan tới bệnh đậu mùa khỉ trong bối cảnh nước này đang điều tra thêm 4 ca nghi mắc mới.

CDC Mỹ cảnh báo mọi người cần tránh tiếp xúc gần với người ốm, bao gồm cả những người có các vết thương trên da, đồng thời tránh tiếp xúc gần với loài động vật gặm nhấm hoặc linh trưởng, dù còn sống hay đã chết. CDC cũng cảnh báo có thể sẽ có thêm nhiều ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ trong thời gian tới và cơ quan này đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh ở các nước vốn thường không ghi nhận căn bệnh đậu mùa khỉ trước đó như ở châu Âu và Bắc Mỹ. Đáng chú ý là những ca mắc bệnh đậu mùa khỉ này không đến hoặc ở các quốc gia thuộc Trung hay Tây Phi, nơi bệnh đậu mùa khỉ khá phổ biến.

Hiện Mỹ đã ghi nhận một ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, là một nam giới ở Massachusetts vừa trở về từ Canada. Trong khi đó, 4 ca nghi mắc là ở New York, Flodia và Utah, đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus orthopox, cùng họ với các loại virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...