Cú nhảy dù hợp pháp đầu tiên trên đỉnh Everest

Thứ 4, 25/05/2022 | 16:21:44
524 lượt xem

Một người đàn ông 55 tuổi, quốc tịch Nam Phi đã trở thành người chơi dù lượn đầu tiên trên thế giới có cú nhảy dù hợp pháp từ đỉnh Everest thuộc Nepal. Sự kiện này mở ra cơ hội cho nhiều ngươi ưa thích mạo hiểm có thể tham gia hành trình "leo và bay" trên đỉnh núi cao nhất thế giới.

Ông Pierre Carter đã thả mình ở độ cao gần 8.000m trên đỉnh Everest. Với tốc độ chao lượn 80km/h, ông Carter chỉ mất 20 phút để chạm đất tại một khu dân cư nhỏ ở Gorakshep nằm ở độ cao 5.164m so với mực nước biển.

Ông Pierre Carter – Người chơi dù lượn:

“Đó là một chuyến bay rất tuyệt. Lúc thì tôi bay phía trên mây, lúc thì xuyên qua mây và sau đó hạ cánh xuống Gorakshep.”


Trên thực tế, trước ông Carter, đã có 3 lần trò chơi dù lượn được thực hiện từ đỉnh Everest vào các năm 1988, 2001 và 2011, nhưng đều không được Chính phủ Nepal cấp phép. Vì thế đến thời điểm hiện tại, ông Pierre Carter là người đầu tiên được cơ quan chức năng Nepal cấp phép nhảy dù lượn từ đỉnh núi này.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...