Liên Hợp Quốc kêu gọi giảm thiểu rủi ro do công nghệ kỹ thuật số gây ra

Thứ 3, 24/05/2022 | 00:00:00
667 lượt xem

Công nghệ số đang đem lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động của xã hội, tuy nhiên rủi ro từ hệ thống này cũng không ít và tất cả các bên cần phải sử dụng một cách có trách nhiệm. Đây là lời kêu gọi vừa được Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra ngày 24/5.

Phát biểu trong một cuộc họp của HĐBA, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị và xây dựng hòa bình,bà Rosymary DiCarlođã khẳng định tầm quan trọng của việc nắm bắt đầy đủ các cơ hội do công nghệ kỹ thuật số mang lại để thúc đẩy hòa bình.

Bà Rosymary DiCarlo - Phó Tổng Thư ký LHQ: 

“Chúng ta cũng phải giảm thiểu các rủi ro gây ra bởi các công nghệ đó và thúc đẩy các bên sử dụng chúng một cách có trách nhiệm."


Bà DiCarlo nhấn mạnh rằng, số vụ việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm mục đích xấu về chính trị hoặc quân sự, đã tăng gần 4 lần kể từ năm 2015 và chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng cung cấp các dịch vụ công thiết yếu như y tế và nhân đạo. Trong khi đó, các nhóm khủng bố - vẫn hoạt động trên các mạng xã hội, sử dụng các nền tảng và ứng dụng để liên lạc, tuyển dụng các tín đồ, lập kế hoạch và gây quỹ. Ngoài ra, các công nghệ kỹ thuật số cũng làm gia tăng quan ngại về việc vi phạm quyền con người khi sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm vào các cá nhân hoặc cộng đồng.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...