AfDB hỗ trợ châu Phi chống lại khủng hoảng lương thực

Thứ 3, 24/05/2022 | 00:00:00
235 lượt xem

Ngày 24/5, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết đã dành tổng cộng 1,5 tỷ USD viện trợ để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực ở lục địa châu Phi. Quyết định được đưa ra tại Đại hội cổ đông của tổ chức tài chính này, diễn ra tại thành phố Accra của Ghana.

Theo AfDB, khoản viện trợ này sẽ được sử dụng để giúp các quốc gia châu Phi nhanh chóng sản xuất lương thực gồm lúa mì, ngô, gạo và đậu nành, bù đắp cho việc mất nguồn cung do tình hình hiện tại của thị trường quốc tế". Kế hoạch này sẽ mang lại lợi ích cho "20 triệu nông dân châu Phi, giúp họ nhận được các loại hạt giống tốt, phân bón và công nghệ phù hợp”. Kế hoạch cũng bao gồm các khoản vay nhằm cung cấp phân bón quy mô lớn cho các đại lý và các nhà bán buôn", cũng như hỗ trợ cải cách chính sách đất đai trên khắp lục địa.

Cũng theo AfDB, giá lúa mì đã tăng hơn 45% ở châu Phi kể từ tháng 2. Giá phân bón đã tăng 300% và châu lục này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt 2 triệu tấn phân bón. Tình hình đặc biệt đáng lo ngại ở Sahel, nơi có tới 18 triệu người sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng trong ba tháng tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...