Người Việt mưu sinh trong nắng nóng ở New Delhi

Thứ 3, 24/05/2022 | 17:16:36
545 lượt xem

Cái nóng như thiêu như đốt tiếp tục đổ xuống thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Tuần qua, nhiệt độ một số nơi lên đến trên 49 độ C. Những người phải làm việc ngoài trời đã phải chật vật tìm nhiều cách để hạ nhiệt. Nhiều người Việt Nam đang làm việc tại đây cũng đang phải đối mặt với đợt nắng nóng chưa từng có và nhiệt độ cao kỷ lục.

Trên công trường này, những người lao động vẫn đang làm việc trong cái nóng 45 độ C. Nắng nóng lỷ lục, bất thường phần nào làm ảnh hướng đến tiến độ thi công.

Anh Hoàng Tùng - kỹ sư điện tại Ấn Độ: 

"Trời nóng khiến việc mang vác các vật liệu xây dựng như sắt gặp nhiều khó khăn hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của công nhân trong công trình, gây mất nước cho cơ thể nên thường xuyên phải bù nước. Trời nắng nóng quá cũng khiến công nhân phải nghỉ nơi bóng râm sau một thời gian mới làm việc trở lại."

Anh Harsimram Singh - Nhân viên cửa hàng tạp hóa tại New Delhi: 

"Nhiệt độ tại Ấn Độ đang liên tục tăng lên, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ở đây. Mọi người không ra khỏi nhà vì các đợt nắng nóng và chúng tôi có ít khách đến mua hàng hơn, làm ảnh hưởng đến doanh số."


Ấn Độ hứng chịu tháng ba nóng nhất trong hơn 100 năm qua và tháng tư chứng kiến nhiều nơi, bao gồm cả New Delhi, nhiệt độ cao kỷ lục bất thường, vượt quá 40 độ C trong hầu hết các ngày. Trong hoàn cảnh như vậy, những lao động này chỉ còn biết tìm đủ mọi cách để hạ nhiệt.

Anh Hoàng Tùng - kỹ sư điện tại Ấn Độ: 

"Ở đây chúng tôi tìm cách khắc phục như sử dụng áo bảo hộ lao động để tránh tác động trực tiếp của ánh nắng vào cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thường xuyên bù nước."


Anh Harsimram Singh - nhân viên cửa hàng tạp hóa tại New Delhi: 

"Trong những ngày nắng nóng, người Ấn Độ uống nhiều nước lạnh, ăn dưa hấu, uống lassi lạnh, một loại nước uống rất phổ biến ở Ấn Độ, và cả nước chanh shikanji cũng rất phổ biến ở đây."


Dự báo, thời tiết nắng nóng sẽ hạ nhiệt khi mùa mưa đến vào tháng 6 tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...