Bolivia phát triển ứng dụng bảo vệ phụ nữ

Chủ nhật, 22/05/2022 | 19:33:50
309 lượt xem

Nhằm hỗ trợ nữ giới trước tình trạng bạo lực giới, một nhóm phụ nữ bản địa Bolivia đã phát triển ứng dụng điện thoại có thể bảo vệ mạng sống của người dùng.

Ứng dụng có tên gọi Felisa & Yanapiri đồng âm với từ trong tiếng Tây Ban Nha và tiếng Aymara có nghĩa là “hạnh phúc” và “những người giúp đỡ”, được lập nên với mục đích hỗ trợ người dùng về quyền lợi của phụ nữ, xác định những hình thức bạo lực mà họ gặp phải cũng như giúp người dùng tìm kiếm hỗ trợ về pháp lý, tâm lý cũng như trong tình huống khẩn cấp khi gặp nguy hiểm.  

Theo đó, hoạt động hỗ trợ sẽ được cung cấp ngay sau khi nút SOS trên ứng dụng được kích hoạt, như thông báo cho những mối quan hệ gần gũi với nạn nhân rằng cô ấy đang gặp nguy hiểm.

Theo nhóm phát triển, kể từ khi đi vào hoạt động, ứng dụng này đã hỗ trợ 169 trường hợp gặp phải bạo lực gia đình và hiện có khoảng 500 người dùng.

Tại Bolivia, vấn đề bạo lực giới và bạo lực gia đình vẫn đang là vấn nạn nhức nhối trong xã hội. Trong năm ngoái, đã có hơn 100 vụ sát hại phụ nữ ở quốc gia Nam Mỹ và con số này kể từ đầu năm tới nay là 34 vụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...