Bệnh đậu mùa khỉ lây lan tại nhiều nước

Chủ nhật, 22/05/2022 | 19:36:44
397 lượt xem

Bệnh đậu mùa khỉ, căn bệnh truyền nhiễm hiếm gặp đang lây lan tại nhiều khu vực trên thế giới. Hôm 21/5, Thụy Sĩ đã xác nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại thành phố Bơn trong khi Israel cũng ghi nhận trường hợp đầu tiên.

Theo Văn phòng Y tế Cộng đồng Liên bang Thụy Sĩ, trong khi các ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng ở châu Âu và Bắc Mỹ, Thụy Sĩ cũng đã phát hiện trường hợp mắc bệnh đầu tiên tại bang Bern. 

Cùng ngày, Israel xác nhận có ca nhiễm virus đậu mùa khỉ đầu tiên, là một người đàn ông 30 tuổi trở về từ Tây Âu. Người này có tiếp xúc gần với một người nhiễm đậu mùa khỉ ở nước ngoài. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các triệu chứng sẽ biến mất trong vòng 2 đến 3 tuần, nhưng bệnh có thể dẫn đến một loạt biến chứng. Virus đậu mùa khỉ có thể lây truyền khi tiếp xúc với các tổn thương da hoặc các giọt bắn của người nhiễm bệnh, cũng như qua các vật dụng dùng chung như khăn trải giường và khăn tắm.Tính đến ngày 20/5, cơ quan y tế Liên hợp quốc đã được cảnh báo về dịch bùng phát ở 11 quốc gia trên khắp thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...