Ngày đầu thực hiện đăng ký xe tại Công an cấp huyện, xã

Thứ 7, 21/05/2022 | 00:00:00
2,675 lượt xem

Hôm nay 21.5 thay vì đến cơ quan Công an cấp tỉnh để đăng ký cấp biển số xe ô tô và Công an cấp huyện đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe máy điện thì người dân sẽ thực hiện thủ tục này tại Công an cấp huyện, cấp xã theo Thông tư 15 của Bộ Công an.

Đăng ký cấp biển số xe ô tô và biển số xe mô tô, xe máy điện tại Công an cấp huyện, cấp xã theo Thông tư 15 của Bộ Công an từ ngày 21/5/2022

Trong buổi sáng đầu tiên triển khai thực hiện nhiệm vụ mới, Công an xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy đã tiến hành đăng ký biển kiểm soát mới cho hàng chục phương tiện xe máy và xe máy điện trên địa bàn xã. Là một trong những người đầu tiên thực hiện đăng ký cấp biển kiểm soát xe máy tại công an xã, anh Bùi Giang Nam cho biết việc đăng ký và lấy biển kiểm soát diễn ra rất nhanh và thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho anh cũng như người dân trong xã so với trước đây. 

Anh Bùi Giang Nam, xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy cho biết: “Tôi hôm nay đến đăng ký cấp biển kiểm soát xe máy mới thấy các anh công an làm việc rất nhanh, thuận lợi.”

Nói thêm về công việc mới trong ngày đầu thực hiện, Đại úy Vũ Quang Biền, Trưởng Công an xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy cho biết thêm: “Hôm nay là ngày đầu tiên nên anh em công an xã cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng mọi tình huống cũng như nhân lực, vật lực để triển khai thực hiện.”

Theo Thông tư 15 của Bộ Công an, từ ngày hôm nay 21/5/2022, người dân đến đăng ký và cấp biển số xe ô tô, mô tô tại công an cấp huyện, đăng ký và cấp biển số xe mô tô và xe máy điện tại công an cấp xã. Để thực hiện tốt chủ trương này, lực lượng công an phối hợp với các địa phương thông báo rộng rãi cho người dân nắm về thông tin thay đổi địa điểm đăng ký phương tiện, hồ sơ, thủ tục, tổ chức cơ sở vật chất, phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân đến đăng ký xe tại công an cấp huyện, xã. 

Người dân đến đăng ký và cấp biển số xe mô tô và xe máy điện tại công an cấp xã

Anh Nguyễn Huy Tú, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư cho biết: “Tôi ngày đầu đến làm thủ tục đăng ký xe thấy rất là thuận tiện,các đồng chí hướng dẫn tỷ mỷ và tận tình.”

Kiểm tra trong ngày đầu thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an tại các huyện, xã trên địa bàn tỉnh, Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: “Qua kiểm tra chúng tôi thấy lực lượng công an huyện, xã đã chuẩn bị khá tốt các điều kiện nên hôm nay diễn ra thuận lợi.”

Hiện, có 49 xã trên địa bàn toàn tỉnh đủ điều kiện đăng ký và cấp biển số xe mô tô, xe máy điện cho người dân. Lực lượng công an các xã được tập huấn bài bản và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Đồng thời được công an tỉnh, công an các huyện cử cán bộ xuống các các xã hỗ trợ, để các lực lượng Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, trong ngày đầu thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an tại công an cấp huyện, xã diễn ra thuận lợi, hiệu quả, được đông đảo nhân dân đánh giá cao./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...