Không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
526 lượt xem

Đẩy mạnh việc tìm kiếm nguồn cung nguyên, phụ liệu đầu vào, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để duy trì sản xuất, Công ty TNHH sợi dệt Hương sen ComFor huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp dài hạn để ổn định sản xuất.

Công ty TNHH sợi dệt Hương sen ComFor huyện Quỳnh Phụ chuyên sản xuất sợi dệt

Suốt thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nguồn nguyên phụ liệu đầu vào bị đứt gẫy, thị trường tiêu thụ ngành sợi bị đình trệ, hoạt động logictic gặp rất nhiều khó khăn. Bài học được doanh nghiệp rút ra sau dịch bệnh, đó là phải luôn đa dạng hóa và tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tránh tăng trưởng xuất khẩu quá nhanh vào một thị trường, đặc biệt là các thị trường truyền thống của ngành sợi. 

Chuyển dần từ chiến lược cạnh tranh bằng giá sang cạnh tranh bằng chất lượng và thương hiệu để tránh tình trạng khi một thị trường có biến động sẽ khó ứng phó. Một giải pháp quan trọng nữa cũng đã được công ty hướng đến đó là tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết để phát triển và mở rộng thị trường ở cả nguồn cung nguyên, phụ liệu đầu vào lẫn xuất khẩu. Đồng thời thường xuyên có hoạt động trao đổi thông tin với hiệp hội ngành dệt may và cơ quan quản lý Nhà nước, nhằm nắm bắt được những thông tin cảnh báo sớm về thị trường xuất khẩu. Từ đó lên phương án điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp.

 4 tháng qua tăng trưởng xuất khẩu của Công ty TNHH sợi dệt Hương Sen Comfor vẫn đạt trên 25% so với cùng kỳ năm 2021./.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...