Công nghệ tạo ra điện Mặt trời vào ban đêm

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:57:44
384 lượt xem

Với việc chứng minh có thể sản xuất điện Mặt trời vào ban đêm, các nhà khoa học Australia đã đạt được bước đột phá về công nghệ năng lượng tái tạo. Nhóm chuyên gia từ Đại học New South Wales, Australia khẳng định phát hiện này là bước đầu tiên trong việc tạo ra các thiết bị hiệu quả hơn, có thể thu được năng lượng ở qui mô lớn hơn trước.

Các nhà nghiên cứu cho biết bức xạ nhiệt hồng ngoại có thể được sử dụng để tạo ra điện ngay cả sau khi Mặt trời lặn và điều này cho phép họ phát triển một thiết bị bán dẫn gọi là đi-ốt bức xạ nhiệt. Theo đúng cách mà pin Mặt trời có thể tạo ra điện từ năng lượng Mặt trời, đi-ốt bức xạ nhiệt tạo ra điện bằng cách phát ra ánh sáng hồng ngoại vào môi trường lạnh hơn. Trong cả 2 trường hợp, sự khác biệt nhiệt độ là điều giúp tạo ra điện. Nghiên cứu cho thấy đi-ốt bức xạ nhiệt tạo ra điện năng rõ ràng mặc dù với lượng rất nhỏ, ít hơn 100.000 lần so với lượng điện do pin Mặt trời tạo ra. 

Nhóm nghiên cứu cho rằng bằng kiến thức trong thiết kế và tối ưu hóa pin mặt trời cùng việc vay mượn vật liệu từ cộng đồng cảm biến quang giữa hồng ngoại hiện nay, các nhà khoa học hy vọng sớm thực hiện ước mơ tạo ra điện Mặt trời vào ban đêm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...