Indonesia dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:54:36
398 lượt xem

Hôm 19/5, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết nước này sẽ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ vào tuần tới, giảm bớt áp lực lên thị trường dầu thực vật toàn cầu sau khi giá mặt hàng này tăng vọt do tác động của cuộc xung đột tại U-crai-na

Trong một tuyên bố, Tổng thống Widodo nhấn mạnh rằng dựa trên nguồn cung dầu ăn và cân nhắc việc hiện có 17 triệu người làm việc trong ngành dầu cọ, Chính phủ Indonesia quyết định nối lại hoạt động xuất khẩu dầu ăn vào ngày 23/5 tới. Tuy nhiên, Chính phủ vẫn sẽ giám sát chặt chẽ mọi động thái nhằm đảm bảo đáp ứng được nguồn cung với giá thành hợp lý.

Hôm 28/4, Indonesia đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ nhằm đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh thiếu hụt dầu ăn trong nước. 

 Dầu cọ được sử dụng phổ biến nhất ở Indonesia, dùng để làm nguyên liệu cho nhiều loại hàng hóa từ chocolate cho tới mỹ phẩm. Mặc dù là nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới (chiếm khoảng 60% lượng sản xuất dầu cọ toàn cầu), nhưng quốc gia này đang đối mặt với thực trạng thiếu dầu ăn trong nhiều tháng do quy định lỏng lẻo và các nhà sản xuất nội địa miễn cưỡng bán hàng trong nước. Có những thời điểm, người tiêu dùng xứ vạn đảo phải mất hàng giờ xếp hàng  mới có thể mua được mặt hàng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...