Khó khăn trong khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế xã

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
683 lượt xem

Hưng Hà có 100% trạm y tế đủ tiêu chuẩn khám chữa bệnh BHYT ban đầu, nhưng tỷ lệ người dân đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại trạm vẫn còn rất thấp.

Người dân thường không lựa chọn đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại trạm y tế xã

Với 4 – 10 cán bộ/trạm y tế phải đảm nhiệm từ phòng chống dịch, phòng chống bệnh không lây nhiễm, khám chữa bệnh ban đầu, triển khai các chương trình, dự án về y tế của địa phương,… dễ dẫn đến tình trạng cán bộ y tế xã phụ trách nhiều lĩnh vực nhưng với mỗi lĩnh vực lại chưa thực sự sâu sát. Bên cạnh đó, danh mục thuốc bảo hiểm y tế tại các trạm còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Ngoài việc e ngại về trình độ bác sĩ còn có danh mục thuốc bảo hiểm y tế tại các trạm còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân

Nguyên nhân khiến một số trạm y tế vắng bệnh nhân còn là do sự tin tưởng của người dân với trạm chưa cao. Tình trạng này sẽ rất khó cải thiện nếu không có những đột phá trong công tác khám chữa bệnh và tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...