Báo động về khí hậu toàn cầu

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
574 lượt xem

Trong báo cáo về tình trạng khí hậu toàn cầu năm 2021 công bố hôm 18/5, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cảnh báo, 4 chỉ số biến đổi khí hậu chính đều đã lập kỉ lục mới vào năm 2021. Điều này cho thấy hoạt động của con người đang gây ra tác động và ảnh hưởng lâu dài tới sự phát triển bền vững và các hệ sinh thái.

Báo cáo xác nhận rằng 7 năm qua là 7 năm ấm nhất được ghi nhận. Dù hiện tượng La Nina diễn ra vào đầu và cuối năm có tác dụng làm mát tạm thời, tuy nhiên năm 2021 vẫn là một trong thời điểm ấm nhất từng được ghi nhận với nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn khoảng 1,11 độ C so với thời kì tiền công nghiệp.

Các chuyên gia của WMO cảnh báo khí hậu đang thay đổi từng ngày, sức nóng nhà kính sẽ tiếp tục hun nóng hành tinh của chúng ta trong nhiều thế hệ. Tình trạng nước biển dâng, sự nóng lên và axit hóa đại dương sẽ còn diễn ra hàng trăm năm trừ phi có giải pháp hiệu quả cho việc loại bỏ carbon khỏi khí quyển.

Trong một thông điệp, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã kêu gọi hành động khẩn cấp chống biến đổi khí hậu. Ông để xuất 5 cách thức để bắt đầu quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo, bao gồm khả năng tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và nguồn cung cấp năng lượng tái tạo, tăng gấp 3 lần đầu tư công và tư nhân vào năng lượng tái tạo và chấm dứt trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...