Phần Lan, Thụy Điển chính thức nộp đơn gia nhập NATO

Thứ 5, 19/05/2022 | 15:39:33
495 lượt xem

Phần Lan và Thụy Điển ngày 18/5 đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), động thái được dự báo sẽ làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước Bắc Âu này với Nga.

 Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã hoan nghênh quyết định xin gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan, coi đây là bước đi lịch sử của liên minh quân sự này. Quan chức đứng đầu NATO cũng bày tỏ tin tưởng việc Phần Lan và Thụy Điển tham gia liên minh quân sự sẽ giúp tăng cường an ninh chung của khu vực. 

Trước đó, các đại sứ của Phần Lan và Thụy Điển tại NATO đã nộp đơn xin gia nhập khối liên minh quân sự này. Dự kiến, tiến trình gia nhập NATO sẽ được khởi động trong ít tuần tới, tuy nhiên các nhà ngoại giao cho biết tất cả 30 quốc hội của các nước trong liên minh có thể mất tới một năm để thông qua quyết định kết nạp hai quốc gia Bắc Âu trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...