EC công bố kế hoạch chấm dứt phụ thuộc nhiên liệu Nga

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
345 lượt xem

Hôm 18/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch trị giá 210 tỉ euro nhằm giúp Liên minh châu Âu (EU) chấm dứt phụ thuộc nguồn cung nhiên liệu của Nga vào năm 2027 đồng thời thúc đẩy chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch.

Kế hoạch của EC có 3 trụ cột bao gồm tìm thêm nguồn cung khí đốt khác ngoài Nga, đẩy nhanh việc sử dụng năng lượng tái tạo và tăng cường tiết kiệm năng lượng. Việc thực thi kế hoạch dựa trên cơ sở thông qua các luật, các cơ chế không ràng buộc đồng thời khuyến nghị chính phủ các nước thành viên EU trực tiếp tự quyết định chính sách năng lượng quốc gia. 

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng đề cập tới một số khoản đầu tư cơ sở hạ tầng về nhiên liệu hóa thạch để hỗ trợ các nước nằm sâu trong lục địa, vốn không dễ dàng trong việc tiếp cận các nguồn cung năng lượng khác ngoài Nga. 

EC đề xuất nguồn quỹ thực hiện kế hoạch này sẽ được trích một phần từ quỹ phục hồi COVID-19 hiện nay của khối và cho biết trong ngắn hạn, sẽ tìm các nhà cung cấp khí đốt khác để đáp ứng nhu cầu 155 tỉ m3 mà EU mua từ Nga mỗi năm. Nga hiện là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu của EU khi chiếm khoảng 40% khí đốt và 27% dầu mỏ nhập khẩu của khối này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...