Sáng kiến vành đai xanh chống bão cát

Thứ 4, 18/05/2022 | 14:51:49
564 lượt xem

Iraq đang gánh chịu hậu quả nặng nề của biến đổi khí hậu, khi hạn hán nặng và lượng mưa thấp đã khiến bão cát xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Trước tình hình trên, một tổ chức đã bắt tay thực hiện sáng kiến xây dựng một vành đai xanh quanh các thành phố như những bức tường bảo vệ trước bão cát.

Với chiều dài hơn 250km và rộng 100m, các vành đai xanh là những bức tường đệm với bạch đàn, ô liu và cây lụa hồng, bao bọc những hàng cọ xếp ở giữa.

Theo các giám sát viên thực hiện dự án, giải pháp tốt nhất để giảm thiểu tác động của bão cát chính là tăng cường không gian xanh. Ở giai đoạn đầu, khoảng một nửa trong tổng số 50.000 cây đã được trồng và chăm sóc. Để duy trì dự án, tổ chức này cũng thành lập nhiều trang trại cây trồng quanh khu vực để tạo thêm thu nhập. 

Theo Liên hợp quốc, Iraq là quốc gia dễ tổn thương thứ 5 trên thế giới do biến đổi khí hậu. Hiện hạn hán và nhiệt độ khắc nghiệt đang làm cằn hóa đất canh tác và khiến nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq hầu như không có người sinh sống suốt mùa Hè. Những năm gần đây, quốc gia Trung Đông này thường xuyên ghi nhận nền nhiệt cao kỷ lục, ở mốc ít nhất 52 độ C.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...