Nhật Bản, Ukraine ký thỏa thuận vay trị giá 100 triệu USD

Thứ 3, 17/05/2022 | 00:00:00
258 lượt xem

Ngày 16/5, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết nước này và Ukraine đã ký một thỏa thuận về khoản vay trị giá 13 tỷ yen (100 triệu USD) nhằm hỗ trợ tài chính cho quốc gia Đông Âu này.

Theo thông báo, lễ ký kết theo hình thức trực tuyến có sự tham gia của người đứng đầu JICA Akihiko Tanaka và Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergii Marchenko. Cụ thể, khoản vay trên sẽ được đồng tài trợ với Ngân hàng Thế giới (WB) và sẽ được chuyển vào ngân sách  của Chính phủ Ukraine. Ukraine không được phép sử dụng khoản tiền này cho mục đích quân sự. JICA nói rõ khoản vay trên nhằm hỗ trợ các cơ quan chống độc quyền và chống tham nhũng, củng cố thị trường tín dụng và nhà đất đồng thời đảm bảo hệ thống an sinh xã hội.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Ukraine cho biết khoản cho vay này phải trả sau 30 năm và bao gồm thời gian ân hạn 10 năm.

Thỏa thuận trên đạt được sau khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tháng trước thông báo sẽ tăng khoản vay dưới dạng hỗ trợ tài chính từ 100 triệu lên 300 triệu USD để hỗ trợ nền kinh tế Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...