Viêm gan bí ẩn diễn biến khó lường tại Indonesia

Chủ nhật, 15/05/2022 | 00:00:00
233 lượt xem

Bộ Y tế Indonesia ngày 13/5 công bố thêm 4 ca tử vong do mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em, đưa tổng số ca tử vong vì căn bệnh này lên 7 ca.

Giám đốc Bệnh viện Sulianti Saroso - cơ sở y tế tuyến cuối được chỉ định điều trị các ca mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em - cho biết các ca bệnh được phát hiện trên khắp cả nước, trong đó tập trung nhiều nhất ở thủ đô Jakarta. 

Tính đến nay, Indonesia đã phát hiện tổng cộng 18 trẻ em dưới 16 tuổi mắc bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này. Giới chức y tế nước này đang tiến hành phân tích mầm bệnh ở các bệnh nhi bằng công nghệ giải trình tự bộ gene và khuyến cáo các bậc cha mẹ đưa con đến bệnh viện nếu có các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy cấp, sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

 Cũng trong ngày 13/5, Bộ Y tế Indonesia cho biết tất cả 18 ca bệnh mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở nước này đã được xác định không mắc các bệnh viêm gan A, B, C hoặc D.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...