Đức cảnh báo về sự tái xuất của biến thể Delta

Chủ nhật, 15/05/2022 | 00:00:00
220 lượt xem

Ngày 14/5, Bộ trưởng Y tế Đức cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trong mùa hè và sẵn sàng chuẩn bị cho làn sóng đại dịch mới do biến thể Delta.

Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach khẳng định đại dịch vẫn chưa kết thúc, một làn sóng nhiễm biến thể Omicron mới có thể sẽ bùng phát và Delta - biến thể nguy hiểm gây các triệu chứng nặng, có thể sẽ quay trở lại vào mùa Thu tới. Do đó, cần chuẩn bị biện pháp ứng phó cho cả 2 tình huống trên và ưu tiên hàng đầu là cần có đủ vaccine chống lại cả 2 biến thể này.

Tại Đức, biến thể BA.2 của Omicron đang là nguyên nhân gây lây nhiễm chủ đạo, chiếm 97% tổng số ca mắc COVID-19, trong khi Delta - loại biến thể khiến người gặp triệu chứng nặng, ít được phát hiện tại nước này.

Ông Karl Lauterbach kêu gọi người dân tiếp tục cẩn trọng, thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả như đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Ông nhấn mạnh việc cho rằng đại dịch COVID-19 đã đi qua là một sai lầm lớn và sẽ phải trả giá đắt.

 Trong khi đó, Hiệp hội các thành phố của Đức cũng kêu gọi chính phủ liên bang và chính quyền các bang chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với một làn sóng đại dịch mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...