Mỹ và NATO thảo luận về chiến lược mới

Chủ nhật, 15/05/2022 | 17:20:03
556 lượt xem

Hôm 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã có cuộc điện đàm để thảo luận về Khái niệm Chiến lược mới của NATO. Cuộc trao đổi diễn ra trước thềm chuyến công du châu Âu của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ, trong đó có việc tham dự một loạt cuộc họp quan trọng.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, hai quan chức đã trao đổi về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến từ ngày 28-30/6 tại thành phố Madrid của Tây Ban Nha, trong đó có Khái niệm Chiến lược mới của NATO, văn bản sẽ định hướng cho NATO trong thập kỷ tới. Hai bên cũng đã thảo luận về tình hình tại Ukraine, tái khẳng định sự ủng hộ đối với người dân Ukraine cũng như toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc NATO duy trì khả năng răn đe và phòng thủ vững chắc.

Hai quan chức tiến hành điện đàm trong bối cảnh hội nghị không chính thức của các Ngoại trưởng NATO đang diễn ra tại Berlin từ ngày 14-15/5 với chương trình nghị sự thảo luận về các biện pháp hỗ trợ Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...