Đưa “nghệ thuật ảo” ra ngoài đời thực

Thứ 7, 14/05/2022 | 10:53:38
323 lượt xem

Khái niệm NFT đã dần quen thuộc với nhiều người khi hàng loạt các tác phẩm dưới dạng mã hóa trên không gian kỹ thuật số này ra đời và thu hút đông đảo dư luận quan tâm. Giờ đây những tác phẩm này đã bước ra ngoài đời thực thông qua một buổi triển lãm nghệ thuật độc đáo đang diễn ra tại New York, Mỹ.

Chỉ cần giơ chiếc điện thoại thông minh về phía các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm NFT vô cùng sống động. 

Chẳng hạn như bản vẽ của một chiếc bình gốm cổ với họa tiết cá của Trung Quốc cũng được ứng dụng công nghệ thực tế ảo giúp mang lại một hình ảnh mới về tác phẩm, giúp con người thay đổi trải nghiệm, nhận thức ở một cấp độ mới.

Triển lãm có tiêu đề "Một mũi tên xuyên lịch sử" của nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Takashi Murakami, được ví như cầu nối giữa thế giới vật lý thực tế và thế giới kĩ thuật số.

Triển lãm đặc biệt này sẽ được mở cửa cho đến hết 25/6 tới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...