Triều Tiên ứng phó với Covid-19

Thứ 7, 14/05/2022 | 10:53:35
392 lượt xem

Triều Tiên được ví như "pháo đài" trong hai năm Covid-19 hoành hành thế giới, nhưng ca Omicron đầu tiên đang thách thức khả năng ứng phó của Bình Nhưỡng.

Tính đến ngày 13/5, Triều tiên xác nhận 6 ca tử vong do COVID-19 và hơn 18.000 người có triệu chứng sốt trên cả nước, chỉ một ngày sau khi công bố ca nhiễm đầu tiên do biến thể Omicron và triển khai hệ thống "khẩn cấp cao nhất" để kiểm soát dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại có tới 187.800 người đang được cách ly và điều trị. 

Trước đó, hôm 12/5, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động để bàn về biện pháp kiểm soát dịch. Ông Kim Jong-un đã kêu gọi tất cả tỉnh thành trên cả nước phong tỏa triệt để nhằm ngăn chặn virus lây lan. 

Trước đó, Triều Tiên đã từ chối các đề xuất của cộng đồng quốc tế cung cấp cho họ hàng triệu liều vaccine AstraZeneca và vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất. Bình Nhưỡng chống dịch bằng cách đóng cửa biên giới từ tháng 1/2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...