Đức vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng

Thứ 7, 14/05/2022 | 10:54:59
296 lượt xem

Đức không có ý định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Thông báo được chính phủ nước này đưa ra hôm 13/5 trong bối cảnh có nhiều ý kiến tranh cãi trong nước về việc có nên bỏ quy định này hay không.

Chính phủ Đức cho biết quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng - nơi hành khách ngồi cùng nhau trong một không gian hẹp - đã được ban hành vì lý do chính đáng và cho thấy hiệu quả tốt. Việc duy trì quy định này sẽ nhắc nhở người dân phải thích nghi với thực tế rằng đại dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài dai dẳng. 

Gần đây Đức đã bãi bỏ hầu hết các biện pháp phòng dịch COVID-19, trừ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Quy định này sẽ được áp dụng đến ngày 23/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...