COVID-19 khiến Australia thiếu lao động trầm trọng

Thứ 6, 13/05/2022 | 09:46:13
601 lượt xem

Vốn phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng lao động nước ngoài suốt nhiều năm qua, Australia đang phải trải qua tình trạng thiếu lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tình trạng thiếu nhân công xảy ra ở hầu khắp các lĩnh vực từ nông nghiệp tới xây dựng, dịch vụ, bán lẻ. Thậm chí các công ty công nghệ còn đang thiếu hụt trầm trọng nhân viên kỹ thuật. 

Nguyên nhân của tình trạng này là do các biện pháp phong tỏa biên giới để kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 đã khiến các lao động nước ngoài không thể tới Australia.

Trong bối cảnh thiếu hụt lao động trầm trọng, để giữ chân lao động có trình độ cao, các doanh nghiệp Australia buộc phải tăng lương và đưa ra nhiều chế độ ưu đãi tốt hơn. Chi phí chỉ trả cho người lao động cũng vì thế mà tăng lên và trở thành gánh nặng cho các doanh nghiệp Australia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...