Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 5, 12/05/2022 | 00:00:00
2,533 lượt xem

Để chủ động và sẵn sàng đảm bảo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại 5 tòa nhà ở của học sinh,sinh viên và các hộ gia đình, Ban Quản lý nhà ở sinh viên Thái Bình phối hơp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống thực tập giả lập là xảy ra đám cháy tại khu vực phòng ở sinh viên tầng 3, nhà C do sự cố về điện ; lực lượng, phương tiện chữa cháy của cơ sở triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Tuy nhiên, đám cháy đã tạo ra nhiều khói và lan tỏa rộng, Ban quản lý tòa nhà đã khẩn trương thông báo, hướng dẫn cho mọi người nhanh chóng thoát nạn đến khu vực an toàn. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng, phương tiện chữa cháy của cơ sở triển khai đội hình phun nước chữa cháy, kết hợp tìm kiếm, đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy bằng cầu dây nghiêng trên tầng cao và cấp cứu kịp thời. Sau thời gian ngắn đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.  

Bổ sung kiến thức và kỹ năng, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy

Buổi thực tập được thực hiện theo đúng kế hoạch, không xảy ra sự cố nào. Qua đây, giúp cho cán bộ nhân viên và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại Ban quản lý Nhà ở sinh viên thành phố được bổ sung kiến thức và kỹ năng, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy cũng như  tổ chức thoát nạn cho người và sơ tán tài sản khi có cháy nổ xảy ra.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...