Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid -19

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
871 lượt xem

Đến nay chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vaccine phòng Covid-19 đã thu về những con số vượt mức đề ra, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân và đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên dù dịch bệnh được kiểm soát thì không lơ là chủ quan vẫn là tinh thần chung trong công tác phòng chống dịch. Và chiến dịch tiêm phòng Covid-19 vẫn đang tiếp tục được triển khai khẩn trương, quyết liệt tại tất cả các địa phương.

Hoàn thành tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 từ tháng 2 năm nay, ngay khi thấy trạm y tế xã có thông báo về việc tiếp tục tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho những người đã tiêm mũi 3 đủ 3 tháng, chị Vinh phấn khởi đăng ký ngay. Bởi hiệu quả vaccine đã thể hiện rõ khi bảo vệ chị và gia đình khỏi dịch bệnh nguy hiểm trong suốt những tháng qua. 


Chị Hà Thị Vinh, xã Tân Hòa - huyện Vũ Thư: 

"Ra chỗ tập thể làm công ty nhiều khi hay bị lây nhiễm Covid-19. Tôi tiêm mũi 4 rất yên tâm đi làm. Tiêm xong tôi vẫn thực hiện 5K để phòng chống dịch tốt hơn."





Thực tiễn cũng khẳng định, vaccine là “lá chắn” an toàn nhất trong phòng chống dịch. Tiêm vaccine sớm hơn, tăng cường mũi thứ 3, thứ 4 thì sẽ an toàn hơn, góp phần ngăn chặn chuyển nặng, tử vong khi mắc Covid-19. Hiện Thái Bình đã thực hiện trên 3,6 triệu mũi tiêm với tỷ lệ 100% người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi. Hơn 80% đã tiêm mũi bổ sung, nhắc lại. Trên 36 nghìn mũi tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đợt thứ 45, Thái Bình tiếp nhận 10 nghìn liều Moderna và đang tiếp tục tiêm cho trẻ trong độ tuổi này.


Y sĩ Phạm Ngọc Thiện, trạm trưởng trạm y tế xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương:

"Trạm y tế và nhà trường phối hợp tuyên truyền trên loa truyền thanh xã và tuyên truyền cho phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức về tiêm chủng Covid-19. Các bậc phụ huynh nhận thức được hiệu quả vaccine thì rất yên tâm hưởng ứng nhiệt tình."





Bác sĩ Đỗ Thiện Khuyến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư: 

"Chúng tôi thành lập các đội tiêm ở các điểm cố định và điểm lưu động xuống từng hộ gia đình có người già yếu không đến điểm tiêm được để tổ chức tiêm. Tiếp tục rà soát làm sạch dữ liệu vaccine, cập nhật trên phần mềm và ký chữ ký số để làm hộ chiếu vaccine cho người dân.




Các nhà khoa học cũng đã chứng minh, các loại vaccine đang được sử dụng đều có khả năng ngăn ngừa biến chủng Omicron. Vì vậy, tiêm vaccine đầy đủ theo đúng quy định hướng dẫn của Bộ Y tế là giải pháp hiệu quả để thích ứng an toàn với dịch bệnh, là quyền lợi của mỗi cá nhân và là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...