Nỗ lực trong giai đoạn nước rút

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
1,115 lượt xem

Năm học này, các trường Đại học trên toàn quốc thực hiện việc mở rộng phương thức xét tuyển. Để đáp ứng với những yêu cầu đổi mới trong công tác tuyển sinh, thầy và trò các nhà trường linh hoạt thực hiện ôn luyện theo kế hoạch mới. Trong giai đoạn nước rút, mỗi nhà trường đều nỗ lực để trang bị cho học sinh kiến thức, kĩ năng và tâm lý vững vàng trước những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đứng trước 20 phương thức xét tuyển vào Đại học năm 2022, Thùy Linh lựa chọn cho mình 3 phương thức phù hợp nhất là Xét học bạ, Thi tốt nghiệp THPT và tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội. Mỗi phương thức xét tuyển là 1 cơ hội riêng, do đó Linh kết hợp giữa việc tham khảo tư vấn của các anh chị khóa trước và kế hoạch ôn luyện phù hợp với những điểm mới của năm học này để xây dựng lộ trình ôn thi phù hợp.



Em Nguyễn Đặng Thùy Linh, Trường THPT Chu Văn An huyện Kiến Xương

"Em tìm thêm nhiều để Đánh giá năng lực để ôn,ở nhà thì em tập trung vào 3 môn tổ hợp chính..."





Dù là học sinh khá giỏi hay có lực học trung bình, thì điều quan trọng nhất là mỗi học sinh phải nắm vững được kiến thức cơ bản. Sau đó chia nội dung môn học theo từng chuyên đề để chinh phục các cột mốc điểm 7,8,9,10.



Cô giáo Vũ Thị Phượng - THPT Tây Thụy Anh:

"Đối với lớp A1 là lớp chọn của trường thì các em vẫn phải ôn từ cơ bản. Sau đó tùy vào năng lực của học sinh thì giáo viên có hướng phù hợp, các em ôn từ cơ bản đến khó hơn. Ý thức của học sinh được đẩy lên cao, các em chủ động tiếp thu hướng dẫn của giáo viên." 




Theo kế hoạch, các trường THPT sẽ dành ra 8 tuần để ôn luyện cho học sinh. Dựa vào tình hình thực tiễn riêng mà mỗi nhà trường sẽ có sự phân bổ thời gian để ôn kiến thức tổng quát, sau đó sẽ tiến hành luyện đề và tổ chức thi khảo sát cho học sinh.


Ông Quách Đình Lương - Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh huyện Thái Thụy: 

"5 tuần đầu chúng tôi ôn tổng quát, 3 tuần cuối ôn các kiến thức trọng tâm, kết hợp rèn các đề thi trắc nghiệm. Chọn ra 1 số học sinh yếu kém để bồi dưỡng thêm...kì thi năm nay cũng có nhiều phương thức xét tuyển nên chúng tôi đã hướng dẫn cho học sinh bám sát đề thi minh họa, tham gia kì thi đánh giá năng lực...của các trường...Chúng tôi đặt mục tiêu trước tiên cho các em đạt điểm 7, sau đó là các mục tiêu tiếp theo đạt điểm 8 9 10... "



Ông Đỗ Văn Sao - Hiệu trưởng trường THPT Nam Đông Quan, huyện Đông Hưng:

"Trước những cơ hội và thách thức của kỳ thi năm nay thì chúng tôi yêu cầu các thầy cô dạy đúng, đủ chương trình, tất cả các bộ môn nhà trường đều quan tâm...Các em học sinh ý thức trong việc lựa chọn ngành nghề thì các thầy cô cũng đã có sự tư vấn cho các em..."



Cánh cổng trường Đại học vốn là 1 thử thách không hề dễ dàng với các em học sinh, đặc biệt là trong bối cảnh năm học chịu những khó khăn do tác động từ đại dịch Covid-19 . Tuy vậy với sự quyết tâm của thầy và trò, tin rằng ngành Giáo dục Thái Bình sẽ đạt được kết quả cao, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...