EU - Nhật Bản tổ chức họp thượng đỉnh

Thứ 5, 12/05/2022 | 00:00:00
557 lượt xem

Trong ngày 12/5, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần thứ 28 tại thủ đô Tokyo. Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của các nhà lãnh đạo hàng đầu EU với Thủ tướng Kishida Fumio kể từ khi ông lên nắm quyền tại Nhật Bản vào tháng 10/2021.

Diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng đến cả EU và Nhật Bản, đây là dịp để các nhà lãnh đạo nhắc lại cam kết của quan hệ đối tác EU-Nhật Bản nhằm hỗ trợ Ukraine, đồng thời cũng là cơ hội để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ song phương EU-Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực liên quan.

Các nhà lãnh đạo dự kiến cũng sẽ thảo luận về các thách thức quốc tế khác và các vấn đề song phương, bao gồm hợp tác an ninh và quốc phòng, thông qua Định hướng chiến lược mới và Đối tác kỹ thuật số. Các chủ đề khác như thương mại, liên minh, mối quan hệ đối tác về kết nối và đổi mới, nghiên cứu cũng sẽ được hai bên thảo luận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...