Trung Quốc kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp 4 về lũ lụt

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
362 lượt xem

Hôm 10/5, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về kiểm soát lũ lụt, trong bối cảnh mưa lớn đang trút xuống khu vực miền Nam nước này.

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết từ 2h chiều 10/5, mưa lớn ở nhiều khu vực thuộc các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông, Giang Tây và Phúc Kiến. Một số nơi lượng mưa có thể lên tới 60 mm/giờ, kèm theo giông bão và gió mạnh. 

Hiện các đội công tác đang được triển khai đến Quảng Đông và Quảng Tây để hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống, gồm theo dõi thiên tai, tuần tra đê, hồ chứa nước và ngăn lũ lụt. Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc cũng khuyến cáo các chính quyền địa phương triển khai công tác phòng chống bão, trong khi trường học phải chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Trung Quốc có hệ thống phản ứng khẩn cấp kiểm soát lũ lụt gồm 4 cấp, trong đó cấp 1 là nghiêm trọng nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...