Nga duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng Phát Xít

Thứ 3, 10/05/2022 | 00:00:00
2,258 lượt xem

Ngày 9/5, vào lúc 10h sáng theo giờ địa phương, tức 14 giờ theo giờ Việt Nam đã diễn ra cuộc duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít (1945-2022) trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga.

Tham gia sự kiện trọng đại này có sự góp mặt của hơn 11 nghìn quân nhân cùng hơn 130 phương tiện chiến đầu thuộc các lực lượng tăng-thiết giáp, pháo binh, đặc nhiệm, tên lửa chiến dịch, tên lửa đạn đạo. 

Mở đầu lễ duyệt binh là nghi lễ rước cờ Chiến thắng của Hồng quân Liên Xô và quốc kỳ Liên bang Nga. Tại lễ duyệt binh năm nay, người xem cũng được chứng kiến phần diễu hành của đội hình phương tiện cơ giới, dẫn đầu là chiếc xe tăng huyền thoại T-34-85, biểu tượng của Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô. Năm nay, phần trình diễn của lực lượng Không quân với 77 máy bay phản lực và trực thăng đã không diễn ra vì lý do thời tiết.

Mặc dù năm nay không phải là năm kỷ niệm chẵn, song các hoạt động kỷ niệm vẫn diễn ra trên khắp cả nước với gần 30 thành phố lớn của Nga, bởi đây là ngày lễ chính, quan trọng và thiêng liêng đối với người dân Nga. Rất nhiều người dân Nga đã đến quảng trường Đỏ và tập trung ở hai bên phố Tver để xem phần trình diễn của các quân nhân và màn phô diễn nhiều phương tiện kỹ thuật chiến đấu hiện đại của quân đội Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...