Tổng thống Pháp thăm Đức

Thứ 3, 10/05/2022 | 00:00:00
570 lượt xem

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang ở thăm Berlin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị song phương. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Pháp sau khi ông vừa tái đắc cử.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Đức Scholz nhấn mạnh việc Tổng thống Macron tái đắc cử thực sự là dấu hiệu quan trọng vào thời điểm khó khăn hiện nay và điều đó cũng cho thấy nước Pháp đã có quyết định hoàn toàn rõ ràng vì châu Âu trong cuộc bầu cử này. Trong khi đó, Tổng thống Pháp nhấn mạnh mục đích chuyến thăm của ông tới Berlin là để khẳng định tình hữu nghị Đức - Pháp.

Về vấn đề Ukraine, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định tiếp tục hỗ trợ về nhân đạo và quân sự cho Kiev, đồng thời ủng hộ nước này trở thành thành viên Liên minh châu Âu. Tổng thống Macron cho rằng có thể đẩy nhanh các thủ tục tiếp nhận thành viên với Ukraine, song tiến tình gia nhập cũng sẽ phải mất nhiều năm. Cũng theo Tổng thống Pháp, mục tiêu trong chính sách quốc phòng của châu Âu cần phải một lần nữa được nâng cao. Ông cũng kêu gọi châu Âu hạn chế phụ thuộc hơn nữa vào nguồn năng lượng hoá thạch của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...