Nguy cơ khí thải từ các "văn phòng tại gia"

Thứ 7, 07/05/2022 | 21:29:45
447 lượt xem

Mô hình làm việc tại nhà đã trở thành cứu cánh cho rất nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch COVID19, nhưng đối với lĩnh vực môi trường thì không hoàn toàn như vậy. Theo một nghiên cứu của 6 công ty công nghệ và tài chính lớn, lượng khí thải phát ra từ hoạt động làm việc tại nhà của các nhân viên cũng gần tương đương với khi họ làm việc tập trung tại công ty. Việc giảm lượng phát thải, nếu có, chủ yếu là từ giảm hoạt động đi lại.

Một số công ty đã bắt đầu thống kê lượng khí thải phát ra khi các nhân viên làm việc tại nhà và nhận thấy 500.000 nhân viên làm việc tại nhà trong năm đầu tiên bùng phát dịch COVID-19 đã phát thải ra lượng khí khoảng 134.000 tấn CO2, tương đương với việc tiêu thụ 15 triệu tấn xăng hoặc đốt 67.000 tấn than. Phát hiện này cho thấy phương thức làm việc từ xa không phải là giải pháp hoàn toàn hiệu quả cho mục tiêu cắt giảm khí thải doanh nghiệp, dù nó hạn chế được phần nào lượng khí thải phát sinh từ việc đi lại. Nhiều chuyên gia môi trường cho rằng cần nghiên cứu đầy đủ hơn về vấn đề này để mục tiêu cắt giảm khí thải doanh nghiệp thật sự hiệu quả.

Theo TTXVN
 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...