Liên Hợp Quốc tiến hành đợt sơ tán dân thường thứ 3 ở Ukraine

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:38:22
301 lượt xem

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày hôm qua cho biết LHQ đang tiến hành đợt sơ tán dân thường thứ 3 ở Ukraine và các chi tiết liên quan sẽ được công bố sau khi công việc hoàn tất.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, ông Guterres thông tin cho biết LHQ đã phối hợp với Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế hoàn thành được hai đợt sơ tán trước đó, đợt một vào ngày 3/5 đã đưa được 101 dân thường ra khỏi nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine và đợt hai vào ngày 4/5 đưa được 320 dân thường ra khỏi Mariupol và vùng phụ cận.

Người đứng đầu LHQ bày tỏ hy vọng rằng sau các cuộc gặp gỡ của ông với Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine, chính quyền hai nước này sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ để LHQ sơ tán được thêm nhiều người dân ra khỏi vùng chiến sự nguy hiểm cũng như kịp thời cung cấp hàng cứu trợ cho những người dân tại đây.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Tổng thư ký Guterres đã có các cuộc gặp riêng Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine để đề nghị lãnh đạo hai nước hợp tác với LHQ mở hành lang nhân đạo sơ tán và cứu trợ người dân ra khỏi các khu vực chiến sự, đặc biệt ở Mariupol.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...