Các hãng công nghệ Mỹ thúc đẩy công nghệ bảo mật

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:38:29
339 lượt xem

Nhằm tăng cường bảo mật trang web, 3 “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ là Apple, Google và Microsoft ngày 5/5 đã công bố các kế hoạch hỗ trợ đăng nhập không cần mật khẩu. Công nghệ mới này được cho có thể bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lừa đảo qua mạng và cung cấp giải pháp đăng nhập an toàn hơn rất nhiều so với giải pháp đăng nhập với mật khẩu hay mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

Trong tuyên bố chung, Apple, Google và Microsoft cho biết tính năng mới cho phép các trang web và ứng dụng cung cấp giải pháp đăng nhập không cần mật khẩu cho người dùng trên các thiết bị và nền tảng. Giải pháp đăng nhập này được sử dụng nhất quán trên các thiết bị và nền tảng của cả 3 "gã khổng lồ" công nghệ, mang đến trải nghiệm dễ dàng và an toàn hơn cho người dùng.

Tính năng mới của Apple, Google và Microsoft dựa trên tiêu chuẩn đăng nhập do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO) và tổ chức tiêu chuẩn quốc tế chính cho World Wide Web thiết lập. Theo đó, các trang web và ứng dụng sẽ cho phép người dùng đăng nhập dễ dàng qua xác thực vân tay, khuôn mặt hoặc mã PIN trên thiết bị.

Các tập đoàn công nghệ này mong muốn cung cấp công nghệ bảo mật dựa trên tiêu chuẩn của FIDO cho trình duyệt Chrome, ChromeOS, Android và các nền tảng khác, đồng thời khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng và trang web áp dụng công nghệ này.

Theo TTXVN

         



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...