EU chia rẽ đối về lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga

Thứ 4, 04/05/2022 | 00:00:00
310 lượt xem

Giới chức Liên minh châu Âu (EU) ngày 3/5 đã đưa ra một bản dự thảo kế hoạch cho các nước thành viên về gói trừng phạt mới đối với Nga liên quan tới vấn đề Ukraine. Tuy nhiên, một số nước thành viên EU ngỏ ý không tham gia lệnh cấm vận dầu mỏ này.

Phát biểu với hãng tin AFP, một số quan chức EU và các nhà ngoại giao châu Âu khẳng định đang có sự chia rẽ về kế hoạch. Dự kiến, các đại sứ của 27 nước thành viên EU sẽ gặp nhau trong ngày hôm nay để xem xét kế hoạch này. Để có hiệu lực, kế hoạch cần nhận được sự nhất trí của toàn bộ 27 nước thành viên.

Ủy ban châu Âu đề xuất các nước sẽ thực hiện từng bước lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga trong vòng từ 6-8 tháng. Hungary và Slovakia được phép thực hiện chậm hơn vài tháng. Tuy nhiên, giống như Hungary, Slovakia phụ thuộc gần như 100% vào nguồn dầu thô của Nga nên cho rằng cần vài năm mới có thể thực hiện lệnh cấm này. Một số quan chức EU giấu tên khác cho rằng Bulgaria và CH Séc cũng có thể tìm cách không áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...