Những cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi

Thứ 6, 29/04/2022 | 00:00:00
795 lượt xem

Sau những năm tháng cống hiến tuổi xuân cho cách mạng, trở về đời thường, những cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Đông Hưng tiếp tục nêu cao ý chí kiên cường, tinh thần sáng tạo, nỗ lực thoát nghèo và trở thành tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Cựu thanh niên xung phong huyện Đông Hưng tích cực phát triển kinh tế tại địa phương

Như bao thanh niên yêu nước khác, năm 1977 ông Hoàng Văn Hưng, xã Đông La, huyện Đông Hưng tham gia lực lượng Thanh niên xung phong tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Sau khi trở về cuộc sống đời thường, ông Hưng lại gặp muôn vàn khó khăn trong việc phát triển kinh tế. Nhưng với ý chí của người lính cụ Hồ, không ngại khó, ngại khổ, đến giờ ông đã là chủ của một cơ sở chuyên sản xuất các cấu kiện kim loại, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn chục lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/ người/ tháng.

Ông Hoàng Văn Hưng, xã Đông La, huyện Đông Hưng

Sau khi trở về địa phương, thì kinh tế lúc bấy giờ còn nhiều khó khăn, nhưng qua quá trình tìm hiểu học hỏi, thì tôi quyết tâm thúc đẩy kinh tế của gia đình. Học tập tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh tôi cũng luôn luôn tìm tòi sáng tạo, giáo dục con cháu luôn luôn ý thức làm những điều tốt, điều thiện.

Khẳng định phát triển kinh tế cũng là cách để cựu thanh niên xung phong thể hiện bản lĩnh của mình trong cuộc sống thời bình, ông Nguyễn Văn Thường đã không quản ngại khó khăn, vất vả để xây dựng mô hình trang trại tổng hợp với diện tích hơn 1 mẫu đất chuyển đổi của địa phương.

Nhiều cựu thanh niên xung phong là tấm gương sáng về chăn nuôi sản xuất

Ông Nguyễn Văn Thường, xã Đông La, huyện Đông Hưng

Tôi tham gia TNXP từ năm 1978, lúc ấy 22 tuổi. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tôi trở về quê hương, mình cũng làm lúa như mọi người và chăn nuôi. Chục năm trở lại đây tôi có chuyển đổi mô hình, chăn nuôi lợn, gà, cá và trồng cây, thu nhập hơn 200 triệu đồng/ năm.

Hội cựu thanh niên xung phong huyện Đông Hưng hiện có hơn 3.000 hội viên, sinh hoạt tại 38 hội cơ sở và có hơn 60 hội viên làm kinh tế giỏi, nhiều cán bộ, hội viên đã đóng góp ngày công để xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ 35 sổ tiết kiệm cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đăng kí giúp nhau làm kinh tế giỏi trên các lĩnh vực với lãi suất từ 30 triệu đồng trở lên.

Các hội viện TNXP không chỉ làm giàu cho gia đình còn giúp đỡ nhau vươn lên thoát nghèo

Ông Mai Danh Trà - Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Đông Hưng

Phát động phong trào thi đua yêu nước thì toàn thể cán bộ hội viên toàn huyện đều dấy lên một phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, chúng tôi quan tâm tới các hội viên lao động sản xuất kinh doanh giỏi, cùng kết hợp với cơ sở như thôn, xóm, với địa phương để xây dựng nông thôn mới.

Từng vượt qua bao thử thách nơi chiến trường, nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường, những cựu thanh niên xung phong này lại tiếp tục đồng hành cùng đồng đội để giúp nhau phát triển kinh tế, xứng đáng là tấm gương sáng, là hình ảnh đẹp của Bộ đội cụ Hồ trên quê lúa Thái Bình.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...