Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh

Thứ 3, 26/04/2022 | 00:00:00
424 lượt xem

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các bạn nhỏ và các gia đình trẻ tại Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường, khôi phục rừng phòng hộ giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, đóng góp vào Quỹ 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, sáng 26/4, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”.

Bộ TN&MT nhấn mạnh, hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc. Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới. 

Với thông điệp: Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, Bộ TN &MT mong muốn, phong trào trồng cây xanh sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng đến từng cá nhân, gia đình, tổ chức... Cũng nhân dịp này, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và công ty CP Con Cưng đã kí kết, triển khai chương trình phối hợp trong 5 năm, trong đó tập trung vào việc khôi phục rừng phòng hộ tại các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Miền Tây Nam Bộ với tổng mức đóng góp dự kiến là 22,7 Tỷ Đồng (1 triệu USD). Bộ TN&MT mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều DN đồng hành trong các hoạt động trồng cây xanh, thể hiện trách nhiệm xã hội, thiết thực đóng góp vào quỹ 1 tỷ cây xanh của Việt Nam. /.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...