Iran thử nghiệm thành công máy bay không người lái tầm xa mới

Thứ 3, 19/04/2022 | 23:59:49
1,086 lượt xem

Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 18/4 đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa tiến hành bay thử nghiệm thành công một máy bay không người lái (UAV) thân rộng mới và chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức.

Máy bay không người lái mới được đặt tên là "Gaza", với sải cánh dài 21 mét, nặng 3,1 tấn và có khả năng chở theo khối lượng lên đến 500 kg. Theo hãng Tasnim, máy bay có thể hoạt động liên tục đến 35 giờ, với tầm bay khoảng 2.000 km và độ cao có thể đạt 10.688 mét. "Gaza" có khả năng mang theo 13 quả bom và đạt tốc độ 350 km/h.

UAV này có thể được triển khai cho nhiều nhiệm vụ tác chiến, giám sát, cứu hộ, cứu nạn và các nhiệm vụ trinh sát khác. 

Máy bay không người lái “Gaza” được Tehran kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng thu thập thông tin của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng như đối phó với mối đe dọa từ đối phương. 

Giới chức Iran đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nước này sẽ không ngần ngại tăng cường sức mạnh quân sự để phòng thủ đất nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...